Starfish Education เข้าร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนบนเวที Global Sustainable Development Congress 2024

2 เดือนที่แล้ว
336 views
โดย Starfish Labz
Starfish Education เข้าร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนบนเวที Global Sustainable Development Congress 2024

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Starfish Education ได้เข้าร่วมงาน Global Sustainable Development Congress (GSDC) 2024 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเป็นการประชุมที่จัดโดย Times Higher Education (www.timeshighereducation.com) ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยเป็นการประชุมระดับนานาชาติที่จัดขึ้นทุกปี โดยมุ่งเน้นที่ความร่วมมือจากภาคการศึกษาทั่วโลก เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน มีองค์กรการศึกษา, นักคิด, นักการศึกษา, ผู้กำหนดนโยบาย และผู้มีบทบาทสำคัญด้านการศึกษาเข้าร่วมกว่า 3,000 คน จากทั่วทุกมุมโลก 

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ได้รับเชิญเป็นวิทยากรร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุยช่วงเสวนาในหัวข้อ "Digital solutions for a sustainable future workforce" ซึ่งได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์และประสบการณ์ด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการยกระดับทักษะและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดย ดร.นรรธพร ได้กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในโลกปัจจุบันในหลายภาคส่วน ซึ่งผู้ผลิตเทคโนโลยีเองต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของ AI และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนควรต้องตระหนักถึงความรับผิดชอบในการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ ซึ่งจะส่งผลต่อเด็กและเยาวชนในภาคการศึกษา สำหรับจุดเน้นคือ การให้ความสำคัญกับทักษะทางสังคมและอารมณ์ควบคู่กับการใช้ AI ไปพร้อมกัน นอกจากนี้แล้วยังได้กล่าวถึงการนำ Microcredentials มาใช้เป็นระบบที่เอื้อให้กับผู้ที่สนใจการพัฒนาตนเอง สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก หากได้มีการผลักดัน Microcredentials ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย จะส่งผลให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้ประกอบการทำงานในภาคแรงงานอุตสาหกรรม และยังเป็นหนทางที่จะสร้างการเรียนรู้แบบ Live Long Learning ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำงานของ Starfish Education เองได้มี Online Learning Platform (www.starfishlabz.com) สำหรับผู้ที่สนใจพัฒนาตนเอง โดยได้ออกแบบหลักสูตรให้กระชับ สามารถนำความรู้ที่เรียนไปใช้ได้ทันที ตอบโจทย์การพัฒนาตนเองแบบยุคใหม่ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

สนใจรับชมภาพกิจกรรมภายในงานได้ที่ 

https://www.timeshighered-events.com/gsd-congress-2024/home 

Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

โรงเรียนปลาดาว ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน สู่การเรียนรู้แบบนวัตกรรม

27.07.24

ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 7/2567

26.07.24

ศธ. ดึงภาคีเครือข่ายทั่วโลก ประชุมสภาการศึกษานานาชาติ

02.08.24