จัดอย่างยิ่งใหญ่! FutureEd Fest 2024 งานเทศกาลการศึกษา มุ่งสร้างอนาคตการเรียนรู้

12 วันที่แล้ว
726 views
โดย FutureEd Fest
จัดอย่างยิ่งใหญ่! FutureEd Fest 2024 งานเทศกาลการศึกษา มุ่งสร้างอนาคตการเรียนรู้

FutureEd Fest 2024 งานเฉลิมฉลองด้านการศึกษาระดับประเทศกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ โดย Starfish Education และภาคีหลัก อาทิเช่น สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา,สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.), กรุงเทพมหานคร, กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา, สำนักงานบริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา,องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย Thai PBS, สถานีโทรทัศน์เอแอลทีวี, ภาคีเครือข่ายเพื่อการศึกษาไทย (TEP)

นอกจากนี้แล้วยังได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายอีกมากมายจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โรงเรียน มหาวิทยาลัย ร่วมจัดงาน FutureEd Fest 2024 งานเทศกาลการศึกษาแห่งอนาคต “EduInnovate-Crafting the Future of Learning: สร้างอนาคตของการเรียนรู้” งานได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ ไปรษณีย์กลาง กรุงเทพมหานคร 

FutureEd Fest 2024 ได้กลับมาต่อยอดความสำเร็จในปีนี้ จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน ในงานมีการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษายุคใหม่ (Innovation & Edtech) มีการจัดการเรียนรู้ด้วย Maker Education ส่งเสริมการสร้างทักษะแห่งอนาคต (Future Skills) เพื่อมุ่งไปสู่การทำงานในอนาคต (Future of Work) 

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ Keynote Speech ฟังประสบการณ์เรื่องราวจากผู้เชี่ยวชาญ ด้านการศึกษาระดับชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ, Panel Discussion เสวนาให้ไอเดียการศึกษาสมัยใหม่ ตอบโจทย์การเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตในยุค AI, Workshop แบบ Onsite และ Hybrid เสริมความรู้ ติดทักษะ ให้เครื่องมือ How to ที่พร้อมนำไปใช้ในห้องเรียนเพื่อสร้างประสิทธิภาพให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน, Meet Up Cafe กิจกรรมพูดคุยที่เน้นแลกเปลี่ยนและส่งเสริมการสร้างเครือข่ายชุมชนแห่งการเรียนรู้, การแข่งขัน Pitching นำเสนอนวัตกรรมที่น่าสนใจในระดับนักเรียน นักศึกษา และครูผู้สอน, Thailand Future Ed Awards การมอบรางวัลนวัตกรรมที่โดดเด่นประเภท Innovative Teacher และ Innovative School, กิจกรรม Maker Fest แสดงผลงานนวัตกรรมการศึกษาจากหลากหลายสถาบันการศึกษา, Booth Exhibition นิทรรศการ นวัตกรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากมายจากองค์กรภาคีเครือข่าย 

จะเห็นได้ว่าภายในงานเต็มไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย จาก 23 Workshops, 6 Panel Session, 7 Keynote Speech, 12 Exhibitions, 10 โรงเรียน Maker Fest, 5 Meet Up Cafe, 17 ทีมรอบชิงชนะเลิศ Pitching จากผู้สมัครกว่า 200 ทีมทั่วประเทศ, การมอบรางวัล Thailand Future Ed Awards ประเภท Innovative Teacher และ Innovative School จำนวน 10 รางวัล นอกจากนี้ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้แก่ 10 ผู้นำองค์กรที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและผู้ส่งเสริมด้านนวัตกรรมอีกด้วย งานนี้ทำให้เกิดประโยชน์และสร้างการเรียนรู้ที่มีความหมาย ตอบโจทย์การสร้างอนาคตของการเรียนรู้ที่ทันสมัยและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Starfish Education กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ในฐานะ Starfish Education เป็นผู้ริเริ่มจัดงาน FutureEd Fest เราได้เน้นเรื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิตคือมาตรฐานใหม่ของโลก การปรับตัวเป็นสิ่งสำคัญมาก เทคโนโลยีช่วยทำให้ทุกคนทำงานได้ดีขึ้นแต่ไม่ได้มาแทนที่เรา และกุญแจสู่ความสำเร็จคือ การ personalise ให้เข้ากับตัวเอง” 

ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “การศึกษาต้องยืดหยุ่น และนุ่มนวลพอที่จะรองรับความฝันของเด็กๆ ซึ่งอาจจะมีฝันที่ต่างกัน และต้องปลอดภัยพอที่จะให้เขาได้ทดลองค้นหาความฝันของเขาเอง” เป็นเสียงสะท้อนที่ทรงพลังว่า การจัดงานเทศกาลการศึกษาแบบนี้จะเกิดประโยชน์แก่ทุกคน โดยเฉพาะนักการศึกษา ผู้อำนวยการ คุณครู และผู้ปกครองที่ได้รับไอเดียใหม่ๆ มากมาย รวมถึง Lifelong Learners ให้สามารถนำไปออกแบบการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์เพื่อให้ได้รับการพัฒนาอย่างแท้จริง

งาน FutureEd Fest 2024 จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย 22 องค์กรที่มุ่งมั่นผลักดันการศึกษาไทยให้ก้าวต่อไป

  1. สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
  2. สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)
  3. กรุงเทพมหานคร
  4. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
  5. สำนักงานบริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา
  6. องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย Thai PBS
  7. สถานีโทรทัศน์เอแอลทีวี
  8. ภาคีเครือข่ายเพื่อการศึกษาไทย (TEP)
  9. Starfish Education
  10. Octava Foundation
  11. SEAMEO STEM-ED
  12. Saturday school
  13. I AM KRU. สังคมสร้างสรรค์ของคนสอน
  14. Teach For Thailand
  15. สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park
  16. Inkfinity visual note
  17. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  18. สมาคมดาราศาสตร์ไทย
  19. Spark Education
  20. บริษัท ไลค์ มี เอ็กซ์ จำกัด
  21. บริษัท ไอเมค อินโนเวชั่น จำกัด
  22. บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สามารถรับฟังย้อนหลังกิจกรรม Keynote Speech, Panel Discussion, การแข่งขัน Pitching และการมอบรางวัล Thailand FutureEd Awards ได้ที่นี่ 

Live1 : FutureEd Fest 2024 EduInnovative-Crafting the Future of Learning : สร้างอนาคตของการเรียนรู้

www.facebook.com/share/v/iFnMiHL3tkVELoaX/ 

Live2 : งานมหกรรมการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง! FutureEd Fest 2024 ตอกย้ำความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา มาพร้อมกิจกรรมหลากหลายรอให้ทุกคนร่วมสนุก www.facebook.com/share/v/T47JZqFXTk9ZtycX/ 

ติดตามเราได้ที่ Facebook 

Facebook FutureEd Fest www.facebook.com/FutureEdFest/ 

Facebook Starfish Labz www.facebook.com/starfishlabz/

Facebook โรงเรียนปลาดาว www.facebook.com/StarfishSchool/ 

Website 

FutureEd Fest www.futureedfest.com/ 

Starfish Education www.starfishedu.org/ 



Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

จัดอย่างยิ่งใหญ่! FutureEd Fest 2024 งานเทศกาลการศึกษา มุ่งสร้างอนาคตการเรียนรู้

07.10.24

โรงเรียนปลาดาวเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ชิงรางวัลโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567 Top 3 Finalist school for the World’s Best School Prizes 2024 อีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จ 1 ใน 3 ของโรงเรียนที่ดีที่สุดในระดับโลกสำหรับรางวัลโรงเรียนยอดเยี่ยมระดับโลกประเภทนวัตกรรม World’s Best School Prize for Innovation

21.09.24

Kick off แถลงข่าวเปิดตัว “FutureED Fest 2024” สร้างอนาคตแห่งการเรียนรู้

04.09.24

สพฐ.เชิงรุกลดภาระครูต่อเนื่อง เน้นย้ำ ''ประเมินเลื่อนเงินเดือนครู" งดจัดนิทรรศการ งดทำรูปเล่มเอกสาร ใช้เทคโนโลยีช่วย

13.09.24

5 มติเห็นชอบ ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาเรื่องการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ครั้งที่ 9/2567

29.09.24

ศธ.เล็งของบ200 ล้าน เยียวยาสถานศึกษา ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 544 แห่ง

19.09.24