การประชุมสัมมนาจัดทำกรอบแนวคิดการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

1 วันที่แล้ว
20 views
โดย Starfish Labz
การประชุมสัมมนาจัดทำกรอบแนวคิดการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการสภาการศึกษา และรักษาราชการแทนเลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาจัดทำกรอบแนวคิดการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ณ โรงแรม นูโว ซิตี้ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากที่ ก.ค.ศ. ได้กำหนดมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใหม่ และ ได้แจ้งให้ส่วนราชการและหน่วยงานการศึกษาทราบและถือปฏิบัติ ตามหนังสือ ที่ ศธ 0206.4/ ว 19  ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2567 โดยกำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งศึกษานิเทศก์ไว้ 2 กรณี คือ ผู้ที่เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่มิใช่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งกำหนดให้ต้องมีใบรับรองการผ่านการพัฒนาสมรรถนะตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด เพื่อนำคุณสมบัติดังกล่าวมาใช้ในการคัดเลือกเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งต่อไป นั้น  

 สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้มีการจัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อร่วมกันพิจารณาในรายละเอียดการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นไปตามมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด และเพื่อให้ได้ศึกษานิเทศก์ที่มีคุณภาพเข้าสู่ระบบการศึกษา มีความเป็นผู้นำทางวิชาการ มีประสบการณ์และสมรรถนะในการนิเทศการศึกษาส่งผลการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2567 มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษาสำนักงาน ก.ค.ศ. ผู้บริหารสำนักงาน ก.ค.ศ. ผู้แทนส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.ค.ศ. ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ที่มาของข่าว :สำนักงาน ก.ค.ศ.

https://otepc.go.th/th/content_page/item/5143-2024-10-24-04-50-19.html?preview=1

Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

จัดอย่างยิ่งใหญ่! FutureEd Fest 2024 งานเทศกาลการศึกษา มุ่งสร้างอนาคตการเรียนรู้

07.10.24

โรงเรียนปลาดาวได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายรางวัลโรงเรียนยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรมระดับโลก World’s Best School Prizes for Innovation โดยเป็นผู้นำในการบุกเบิกการศึกษาเพื่อความเท่าเทียมสำหรับทุกคน

24.10.24

โรงเรียนปลาดาวเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ชิงรางวัลโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567 Top 3 Finalist school for the World’s Best School Prizes 2024 อีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จ 1 ใน 3 ของโรงเรียนที่ดีที่สุดในระดับโลกสำหรับรางวัลโรงเรียนยอดเยี่ยมระดับโลกประเภทนวัตกรรม World’s Best School Prize for Innovation

21.09.24

CEO Starfish Education ร่วมเวทีการประชุมนานาชาติ didacta asia 2024: Ministerial Panel on "Southeast Asia Education Policies"

17.10.24

สพฐ.เชิงรุกลดภาระครูต่อเนื่อง เน้นย้ำ ''ประเมินเลื่อนเงินเดือนครู" งดจัดนิทรรศการ งดทำรูปเล่มเอกสาร ใช้เทคโนโลยีช่วย

13.09.24

Starfish Education ร่วมงาน didacta asia 2024 และ didacta asia congress เสนอนวัตกรรมการศึกษาสำหรับอนาคต

21.10.24