ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

1 เดือนที่แล้ว
213 views
โดย Starfish Labz
ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการ จำนวน 1 ราย ได้แก่ รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เป็นเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้นายศุภชัย เจียรวนนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เป็น ประธานคณะกรรมการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) สำหรับการแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต นั้น ถือว่ามีความเหมะสม เพราะ รศ.ดร.ประวิต เก่งด้านวิชาการและทำงานการศึกษามานาน โดยตนต้องการให้ไปสานต่อการขับเคลื่อนร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ซึ่งมีมิติที่จะต้องดำเนินการคือการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและสร้างคุณภาพการศึกษาให้ดีขึ้น ทั้งนี้ รศ.ดร.ประวิต ยังมีเวลาเหลืออีก 7 ปี ที่จะเกษียณอายุราชการ ดังนั้นตนคิดว่าการทำงานจะต่อเนื่องอย่างแน่นอน

รมว.ศึกษาธิการ ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการ กอศ. อีก 2 ตำแหน่ง และตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ศธ. อีก 1 ตำแหน่งนั้น ตนคิดว่ายังพอมีเวลาที่จะพิจารณาคัดเลือกบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่ง ซึ่งแต่ละกระทรวงได้เสนอรายชื่อข้าราชการระดับ 11 ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาแล้ว ดังนั้นของ ศธ. จึงไม่อยากใช้ระยะเวลานาน อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งผู้บริหาร ศธ. ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการครั้งนี้ ถือว่าเหมาะสมแล้ว  

ขอขอบคุณข้อมูลและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : www.dailynews.co.th/news/3749053/

Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

Starfish Education ร่วมจัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน

23.08.24

รมว.ศธ. สั่งเร่งโยกย้ายข้าราชการทดแทนตำแหน่งเกษียณทั้งหมดไม่เกินวันที่ 1 ต.ค.67 พร้อมขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาไทย

09.08.24

Starfish Education ร่วมนำเสนอผลการวิจัย เวทีประชุมนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาวิชาชีพครู ประจำปี พ.ศ. 2567

22.08.24