โรงเรียนปลาดาว คว้ารางวัลชิงชนะเลิศ! เข้ารอบ 10 อันดับสุดท้าย World’s Best School Prizes 2024 ประเภทนวัตกรรม

2 เดือนที่แล้ว
1209 views
โดย Starfish Labz
โรงเรียนปลาดาว คว้ารางวัลชิงชนะเลิศ! เข้ารอบ 10 อันดับสุดท้าย World’s Best School Prizes 2024 ประเภทนวัตกรรม

การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ด้วยความเชื่อนี้ T4 Education ได้จัดตั้ง "World’s Best School Prizes" เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับโรงเรียนทั่วโลกในการพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพของการศึกษา โดยเฉพาะในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและการเรียนรู้ที่ทันสมัย นับเป็นรางวัลที่เป็นที่รู้จักและเคารพอย่างมากในวงการการศึกษาทั่วโลก

และโรงเรียนปลาดาว เป็นโรงเรียนเอกชนประเภทศึกษาสงเคราะห์ ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มเด็กชาติพันธุ์ได้รับโอกาสทางการศึกษา ได้ผ่านเข้ารอบเป็น 10 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน World’s Best School Prizes Finalist ผู้เข้าชิงรางวัลโรงเรียนยอดเยี่ยมของโลก ปี 2024 ประเภทนวัตกรรม 

ด้วยวิสัยทัศน์ของโรงเรียนปลาดาวที่มุ่งเน้นพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและนวัตกรรมการศึกษา ให้เด็กๆทุกคนเข้าถึงการศึกษาคุณภาพในประเทศไทย ผ่านโปรแกรมการศึกษา ซึ่งประกอบด้วย Starfish Maker พื้นที่สำหรับนักสร้างสรรค์, นวัตกรรมบ้านปลาดาว 3R มุ่งเน้นให้เด็กอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น และการเรียนรู้แบบโครงการ Project Based Learning (PBL)

การแข่งขัน World’s Best School Prizes ได้เปิดโอกาสให้กับโรงเรียนทั่วโลกได้ร่วมกันแสดงความสำเร็จและนวัตกรรมในการพัฒนาการศึกษา โดยเน้นไปที่แนวคิดใหม่ๆ ที่สามารถสร้างการเรียนรู้ที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในยุคที่เทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในปี 2024 การเลือกจากโรงเรียนกว่า 1,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบ โรงเรียนปลาดาว (Starfish School) จากประเทศไทย เป็น 1 ใน 10 โรงเรียนทั่วโลกที่เข้ารอบสุดท้ายในประเภทนวัตกรรม ซึ่งเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่และการยืนยันถึงความสำเร็จในการพัฒนาและการเรียนรู้ที่ไม่หยุดยั้ง  

ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่เป็นเกียรติและความยินดีของโรงเรียนเอง แต่เป็นความภาคภูมิใจของชาติไทยทั้งประเทศ เพราะโรงเรียนปลาดาวได้รับเกียรติที่จะเป็นตัวแทนของระบบการศึกษาของประเทศไทยในสาขานวัตกรรมที่ดีที่สุดของโลก

นอกจากนี้ยังมีรางวัล "Community Choice Award" ของโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก ประชาชนชาวไทยสามารถร่วมส่งแรงใจและโหวตให้กับโรงเรียนปลาดาว ผ่านลิงก์ด้านล่างเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนที่มีความหมายอย่างยิ่ง ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน ถึง 28 มิถุนายน 2024 นี้

ร่วมโหวตได้ที่ https://bit.ly/4bZ8Jez 

วิธีการ Vote :

1.กดโหวต VOTE NOW

2.กรอกรายละเอียดชื่อ-นามสกุลพร้อม ระบุ EMAIL

3.กดยืนยันการ VOTE ที่ EMAIL ของท่าน

4.เสร็จสิ้นการ VOTE

การโหวตของทุกท่านจะเป็นกำลังใจและการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ต่อเราในการต่อสู้เพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาและนวัตกรรมของโรงเรียนปลาดาวสามารถติดตามและรู้จักกับโรงเรียนปลาดาวได้ที่นี่ https://www.starfishedu.org/school




Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

โรงเรียนปลาดาว ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน สู่การเรียนรู้แบบนวัตกรรม

27.07.24

ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 7/2567

26.07.24

ศธ. ดึงภาคีเครือข่ายทั่วโลก ประชุมสภาการศึกษานานาชาติ

02.08.24