Starfish Education ร่วมจัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน

24 วันที่แล้ว
151 views
โดย Starfish Labz
Starfish Education ร่วมจัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 – Starfish Education ร่วมกับพันธมิตรจัดการประชุมสมัชชาสภาการศึกษาระดับชาติครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน ณ ห้องประชุมปทุมมาศ อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

การประชุมครั้งนี้มี พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ABE การศึกษาเชิงพื้นที่ขับเคลื่อนการศึกษาระดับชาติ” พล.ต.อ. เพิ่มพูนได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาเชิงพื้นที่ หรือ Area Based Education (ABE) ที่จะช่วยให้การจัดการศึกษาเป็นไปตามบริบทและความต้องการของแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการพัฒนาการศึกษาอย่างแท้จริง

ดร.อรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษาได้กล่าวถึงความสำคัญของการประชุมในปีนี้ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทางการศึกษา อาทิ อนุกรรมการด้านเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ สมาคมสภาการศึกษาทางเลือกไทย มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ สมาคมสภาการศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี สภาการศึกษาจังหวัดกระบี่ สภาพัฒนาการศึกษากาฬสินธุ์กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และมูลนิธิสตาร์ฟิช เอ็ดดูเคชั่น


ในงานนี้ Starfish Education นำโดย ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ โดยนำเสนอเครื่องมือการพัฒนาความรู้และการจัดการการศึกษา ได้แก่

Starfish Labz เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมแนวคิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning) ซึ่งเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ในหลากหลายด้าน ตอบโจทย์การศึกษาในอนาคต

Starfish Class เป็นแอปพลิเคชันที่เป็นเครื่องมือช่วยเหลือครูในด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียน โดยมีฟังก์ชันหลักดังนี้:

การวัดและประเมินผล: ให้เครื่องมือที่ช่วยครูในการสร้างและจัดการการวัดผล เช่น การสอบ การทดสอบ หรือการประเมินผลงานของนักเรียน

การจัดการชั้นเรียน: ช่วยครูในการจัดการและติดตามความก้าวหน้าของนักเรียน สามารถบันทึกผลการเรียนและความก้าวหน้าได้อย่างสะดวก

พัฒนาความรู้และทักษะ: เครื่องมือที่ช่วยให้ครูสามารถปรับการสอนตามความสามารถและความถนัดของนักเรียน ทำให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้ง Starfish Labz และ Starfish Class มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเพิ่มพูนความรู้และทักษะอย่างเป็นระบบและทันสมัย

Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

Starfish Education ร่วมจัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน

23.08.24

รมว.ศธ. สั่งเร่งโยกย้ายข้าราชการทดแทนตำแหน่งเกษียณทั้งหมดไม่เกินวันที่ 1 ต.ค.67 พร้อมขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาไทย

09.08.24

Starfish Education ร่วมนำเสนอผลการวิจัย เวทีประชุมนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาวิชาชีพครู ประจำปี พ.ศ. 2567

22.08.24