รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

1 เดือนที่แล้ว
203 views
โดย Starfish Labz
รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา Education Sandbox ณ โรงเรียนวัดคฤหบดี (จันทรสถิตย์) สำนักงานเขตบางพลัด ในการนี้มีคณะทำงานร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียน ประกอบด้วย สำนักการศึกษา นำโดย นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา พร้อมด้วยนางสาวยุพดี จรุงกลิ่น หัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์ ผู้แทนสำนักงานยุทธศาสตร์การศึกษา ผู้แทนสำนักงานการเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตบางพลัด นำโดยนางศศิวิมล สุขศรีงาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วย นางภาวิณี จันทรศรี หัวหน้าฝ่ายการศึกษา

เข้าเยี่ยมชมการจัดกิจกรรม “Makerspace” ณ โรงเรียนวัดคฤหบดี (จันทรสถิตย์) เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โดยมี นางสาวจิตติยา โชทนากูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดคฤหบดี (จันทรสถิตย์) พร้อมด้วยคณะทำงานจากมูลนิธิสตาร์ฟิชเอ็ดดูเคชั่น นำโดย คุณโยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิฯ ให้การต้อนรับ

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่นางสาวจิตติยา โชทนากูล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคฤหบดี(จันทรสถิตย์) ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิสตาร์ฟิชเอ็ดดูเคชั่น รวมถึงประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่เกิดขึ้น โรงเรียนวัดคฤหบดี(จันทรสถิตย์) ได้เข้าร่วมโครงการ Starfish Partnership และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Starfish Education ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน

หลังจากนั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนได้มีโอกาสศึกษาดูงานการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ STEAM Design Process ณ โรงเรียนปลาดาว อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้มาขยายผลการศึกษาให้กับคณะครูและบุคลากรในโรงเรียน โดยเน้นการบูรณาการ STEAM Design Process เข้ากับหลักสูตรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการเรียนรู้ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้

ในระหว่างการเยี่ยมชม นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ได้กล่าวชื่นชมการนำกระบวนการ STEAM Design Process มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ว่าเป็นการพัฒนาการที่น่าประทับใจ เด็กนักเรียนมีความสุขและสนุกกับการเรียน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้เรียนมีแรงจูงใจในการเรียนรู้ต่อไป

นอกจากนี้ นายศานนท์ยังได้สังเกตเห็นการใช้เครื่องมือ Starfish class ซึ่งเป็นเครื่องมือประเมินสมรรถนะแบบใหม่ที่ช่วยให้การประเมินผลมีความชัดเจนและจับต้องได้ การประเมินด้วยเครื่องมือนี้จะเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนโรงเรียนวัดคฤหบดีในอนาคตอีกด้วย

Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

Starfish Education ร่วมจัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “All for Education” จับมือไว้ สร้างการศึกษาไทยไปด้วยกัน

23.08.24

รมว.ศธ. สั่งเร่งโยกย้ายข้าราชการทดแทนตำแหน่งเกษียณทั้งหมดไม่เกินวันที่ 1 ต.ค.67 พร้อมขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาไทย

09.08.24

Starfish Education ร่วมนำเสนอผลการวิจัย เวทีประชุมนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาวิชาชีพครู ประจำปี พ.ศ. 2567

22.08.24