สกศ. จัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาระดับภูมิภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก มุ่งสร้างหลักประกันการเข้าถึงการศึกษาและระบบนิเวศการเรียนรู้ตลอดชีวิต

3 เดือนที่แล้ว
294 views
โดย Starfish Labz
สกศ. จัดประชุมสมัชชาสภาการศึกษาระดับภูมิภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก มุ่งสร้างหลักประกันการเข้าถึงการศึกษาและระบบนิเวศการเรียนรู้ตลอดชีวิต

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) จัดการประชุมยกระดับกลไกการมีส่วนร่วม สมัชชาสภาการศึกษาระดับภูมิภาค (Regional Education Assembly) ครั้งที่ 4 : ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก 

ในวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมอรพิม ชั้น 2 อาคารบริการวิชาการและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

ในการนี้ Starfish Education นำโดย ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานมูลนิธิสตาร์ฟิชเอ็ดดูเคชั่น และคุณโยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิฯ เข้าร่วมงานในครั้งนี้เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประเด็นในมติสมัชชาสภาการศึกษา เรื่องการสร้างหลักประกันการเข้าถึงการศึกษาเพื่อการมีงานทำและการสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนทุกช่วงวัย รวมถึงฉากทัศน์สมัชชาฯ พาสำรวจประเด็นใหม่ อยากเห็นการศึกษาในพื้นที่เป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า

และในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567  ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานมูลนิธิสตาร์ฟิชเอ็ดดูเคชั่น ได้ร่วมเสวนาหัวข้อ "สร้างส่วนร่วม สร้างพลัง สานสัมพันธ์ความร่วมมือ" ร่วมกับ นายอิษฏ์ ปักกันต์ธร นักวิชาการอาวุโส กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และนายธาดา เศวตศิลา อนุกรรมการสภาการศึกษาด้านเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา

กิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังส่งเสริมให้ภาคีเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ผ่านเวทีพัฒนาเครือข่ายและกลไกการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่

ผลลัพธ์ที่ได้

  • เครือข่ายฯ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลความก้าวหน้าและผลการดำเนินงาน สมัชชาการศึกษา สภาการศึกษาในระดับพื้นที่ และภาคีเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาระดับภูมิภาค
  • ได้ข้อเสนอแนวทางการพัฒนาการศึกษาในมุมมองฉากทัศน์อนาคต (Scenario)
  • ปรับปรุงประเด็นและมติสมัชชาการศึกษาระดับภูมิภาค เพื่อเสนอเป็นระเบียบวาระในการประชุมสมัชชาสภาการศึกษา ระดับชาติ (National Education Assembly) ต่อไป



Share:
|

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

Octava Foundation และ Starfish Education ร่วมมือให้ทุน เพิ่มศักยภาพโรงเรียนผ่านนวัตกรรมการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กไทย ด้วยโครงการ Future School Transformation Program

15.08.24

รองผู้ว่าฯ กทม. ชื่นชม โรงเรียนวัดคฤหบดี นำ STEAM Design Process สู่ห้องเรียน สร้างเด็กยุคใหม่ สนุกกับการเรียนรู้

09.08.24

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567

14.08.24

โรงเรียนปลาดาว ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน สู่การเรียนรู้แบบนวัตกรรม

27.07.24

ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 7/2567

26.07.24

ศธ. ดึงภาคีเครือข่ายทั่วโลก ประชุมสภาการศึกษานานาชาติ

02.08.24